Tin nóng
17.03.2014
Sáng ngày 15-3, tại lăng Ông Nam Hải (khu phố 9, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) diễn ra giải đua thuyền trên biển lần thứ 2. Đây là giải đua nằm trong các hoạt động Lễ hội cúng cá Ông hàng năm, có 10 đội nam, nữ trong huyện tham gia, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Tập tục thờ cá Ông là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cư dân Phú Quốc, lễ cúng cá Ông ở khu phố 3, khu phố 9, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc diễn ra từ lâu đời của những người con Quảng Ngãi, Bình Định đến Phú Quốc lập nghiệp. Vì vậy, hàng năm, tại lăng Ông Nam Hải ở hai khu phố kể trên đều thu hút đông đảo nhân dân trong huyện về tham dự. Đây là loại hình lễ hội cầu ngư, cầu cho mưa thuận gió hòa, làm ăn trên biển thuận lợi, là dịp để bà con tổng kết lại những chuyến đi biển trong năm.

Ông Võ Thành Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Phú Quốc cho biết: “Với mục đích đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng dân gian của nhân dân, gìn giữ và phát huy các phong tục, tập quán đã được lưu truyền qua bao đời; tăng cường tinh thần đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư sinh sống ở biển, đảo; huyện đang khảo sát, tìm hiểu để nâng cấp lễ hội cúng cá Ông và giải đua thuyền trên biển, vừa là dịp để huyện Phú Quốc quảng bá phát triển du lịch, từng bước nâng cấp phần hội có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, nhằm thu hút ngày càng đông người dân trên đảo và khách du lịch đến với lễ hội”.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1848
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan