Tin nóng
* Nguyên tắc cơ bản của hoạt động thống kê nhà nước gồm: Trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời; Độc lập về chuyên môn, nghiệp vụ thống kê; Thống nhất về nghiệp vụ, không trùng lặp, không chồng chéo; Công khai, minh bạch và Có tính so sánh. * Hoạt động thống kê nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, xây dựng kế hoạch, quy hoạch chính sách, quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng yêu cầu kiểm tra, giám sát việc thực hiện chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; Đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin thống kê của cơ quan, tổ chức, cá nhân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở ngày 01/04/2019: * Dân số là gốc rễ của xã hội; * Vì sự phát triển của dân số và tương lai của đất nước; * Cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. * Tích cực tham gia Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là góp phần xây dựng tương lai cho đất nước và mỗi chúng ta. * Hộ gia đình cung cấp thông tin đầy đủ về Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 01/04/2019 làm cở sở để tổng hợp, biên soạn một số chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và nhà ở phục vụ các cấp, các ngành...
08.04.2014
Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang vừa có cuộc làm việc với đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương để bổ sung cho dự thảo Đề án thành lập đặc khu kinh tế Phú Quốc.

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương đã nêu một số thông tin cần bổ sung nhằm mang tính khả thi cao cho Đề án. Trong đó yêu cầu Đề án cần nêu một cách cụ thể những lợi thế cạnh tranh mang tính so sánh của Phú Quốc nổi trội hơn so với các vùng, miền trong cả nước và khu vực.

Cụ thể như lợi thế về tiềm năng kinh tế biển, đảo; môi trường an ninh ổn định, cảnh quan thiên nhiên cũng ưu đãi cho Phú Quốc; những thế mạnh về hạ tầng kỹ thuật như: giao thông, sân bay, cảng biển, điện cáp ngầm, nước sinh hoạt mà Phú Quốc được đầu tư.

Trong dự thảo phần kiến nghị của Đề án nên đề cập đủ mức đột phá về cơ chế, chính sách đặc thù cho Phú Quốc, cần phải có một đạo luật dành riêng cho đặc khu kinh tế để áp dụng cho những cơ chế chính sách đặc thù có tính cạnh tranh cao hơn so với địa phương khác. Đó là chính sách thu hút nhà đầu tư, công nghệ thông tin, đào tạo nghề, thu hút nhân tài, quản lý người nhập cư và trong lĩnh vực quản lý đất đai, nên tăng thẩm quyền rộng hơn cho cấp ủy, chính quyền đặc khu kinh tế Phú Quốc kết hợp với cơ chế giám sát chặt chẽ.

Ông Lê Vĩnh Tân - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương - nhấn mạnh một số vấn đề trọng tâm mà Kiên Giang cần tập trung trong thời gian tới: “Trong kế hoạch chung phát triển Phú Quốc đã được phê duyệt nhưng cố gắng giữ được môi trường, đô thị hóa vừa phải mới còn rừng thiên nhiên. Vấn đề nguồn nhân lực cho đặc khu mới phải tính toán ngay từ bây giờ. Dù có đặc khu hay không thì nhu cầu về chất lượng nguồn nhân lực để phục vụ cho Phú Quốc phát triển vẫn phải coi trọng thường xuyên”.

Đặc khu kinh tế Phú Quốc sẽ được tổ chức theo mô hình Chính quyền đô thị hai cấp hành chính đó là cấp đặc khu và cấp phường không tổ chức HĐND, có quy định cụ thể về chức năng, quyền hạn của cấp ủy, chính quyền đặc khu đồng thời hợp nhất một số phòng, ban theo hướng tinh gọn. Trong năm 2014 là giai đoạn khởi động xây dựng và hoàn thiện các thể chế văn bản pháp luật; xúc tiến đầu tư cơ sở hạ tầng trên đảo. Sau 2015 là giai đoạn tăng tốc hoàn thiện cơ sở hạ tầng thu hút đầu tư phát triển đồng bộ các dịch vụ vui chơi, giải trí, tài chính, ngân hàng, đào tạo nguồn nhân lực./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 726
Theo kiengiang.gov.vn
Ý kiến phản hồi
Họ tên *
Tiêu đề gởi *
Nội dung gởi *
 
Nhập chữ và số ở trên
 
 
Tin liên quan