Tin nóng
09.01.2014
Lễ hội kỷ niệm 52 năm ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (Chị Sứ) diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-01-2014 tại Khu di tích Hòn Đất, huyện Hòn Đất. Vào lúc 19 giờ đêm nay, lễ hội chính thức được khai mạc.

Ông Trần Văn Hiền - Trưởng Ban quản lý di tích cho biết: "Trung bình hàng tháng, Nhà truyền thống Khu tích Hòn Đất thu hút trên 2.000 lượt khách, đến tham quan và tìm hiểu lịch sử, trong đó có nhiều trường học tổ chức cho học sinh đến tìm hiểu lịch sử.

Lễ hội năm nay sẽ có rất nhiều hoạt động như: Chiếu phim tài liệu về Hòn Đất, các trò chơi dân gian, liên hoan đờn ca tài tử, lễ hội ẩm thực, triển lãm ảnh về nông thôn mới và biển đảo. Chương trình nghệ thuật tổng hợp sẽ tái hiện lại cảnh anh dũng hy sinh của “người con gái xứ Hòn” do Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang, Đoàn Ca múa tổng hợp An Giang, Đoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang tham gia biểu diễn”.

Lễ hội sẽ là dịp để cho đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tìm hiểu lịch sử và chứng kiến sự đổi thay của quê hương xứ Hòn; có dịp tận mắt xem đá san hô, cây bàng trái vuông và cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa do Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam trao tặng. Nơi đây vẫn còn lưu lại những dấu tích bom đạn một thời, những chiến công oanh liệt của chị Sứ, người con gái xứ Hòn trong tác phẩm Hòn Đất của nhà văn Anh Đức...

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1845
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan