Tin nóng
06.10.2014
Ngày 3-10, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố quyết định thành lập Trường Đại học Kiên Giang. Đây là một trong 3 trường đại học công lập thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ở vùng ĐBSCL.
Đại học Kiên Giang (ảnh – H.Anh).

Trường Đại học Kiên Giang được thành lập trên cơ sở Phân hiệu của Trường Đại học Nha Trang tại Kiên Giang, gồm có 11 khoa với 11 chuyên ngành khác nhau để đào tạo Cao đẳng, Đại học. Về khối viện sẽ xây dựng 3 viện nghiên cứu là: Công nghệ sinh học và môi trường; Nông lâm thủy sản; Kinh tế biển đảo; và 10 trung tâm nghiên cứu, 1 nhà bảo tàng sinh vật học, 1 trường đa cấp thực hành, 1 bệnh viện điều dưỡng thực hành.

Dự kiến đào tạo từ nay đến năm 2020 đảm bảo sức chứa là 10.000 đến 15.000 sinh viên. Phó Giáo sư – Tiến sĩ Thái Thành Lượm – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Trường Đại học Kiên Giang có nhiệm vụ cùng với các trường khác đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương tỉnh Kiên Giang những chuyên ngành đặc thù của vùng, và trong quan hệ hợp tác hữu nghị quốc tế Trường sẽ đảm nhiệm đào tạo cho các sinh viên ở nước bạn Campuchia về những chuyên ngành đào tạo phù hợp khi được cho phép của Chính phủ và của Bộ Giáo dục và Đào tạo hai nước./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1929
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan