Tin nóng
27.11.2014
Chiều 26-11, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi đã chủ trì hội nghị (trực tuyến) thành viên UBND tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 11, đề ra nhiệm vụ tháng 12 – tháng cuối cùng thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của cả năm 2014 (ảnh).

Theo đánh giá của UBND tỉnh, tình hình kinh tế- xã hội tháng 11 và 11 tháng tiếp tục phát triển, một số chỉ tiêu chủ yếu tăng khá so với cùng kỳ như: Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, thu ngân sách, vận tải, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, giá trị sản xuất công nghiệp, giải quyết việc làm.

Đến thời điểm này diện tích gieo sạ vụ Thu Đông được trên 75.500 ha đạt 77% kế hoạch, vụ Đông Xuân xuống giống được gần 84.000 ha, đạt gần 25% kế hoạch. Sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản tính chung 11 tháng ước đạt 588.000 tấn, đạt 96% kế hoạch tăng gần 11% so với cùng kỳ.

Giá trị sản xuất công nghiệp 11 tháng đạt 29.000 tỷ đạt 89% kế hoạch tăng trên 8% so với cùng kỳ, một số sản phẩm đạt khá và tăng cao như: Xi măng Trung ương, mực đông, bột cá… Kim ngạch xuất khẩu 11 tháng ước đạt 413 triệu USD, đạt 61% kế hoạch và giảm gần 28% so với cùng kỳ, riêng gạo xuất khẩu 575 ngàn tấn, đạt 52% giảm trên 35% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu cũng giảm 8,5% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về vốn đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn...cũng chưa đạt theo kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Lê Văn Thi cho rằng, tháng 12 là tháng cuối năm, do đó ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, yêu cầu các sở, ngành và địa phương phải tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu thực hiện từ đầu năm đến nay, các chỉ tiêu thực hiện còn thấp phải đề ra giải pháp khả thi để phấn đấu đạt cao nhất và phấn đấu thực hiện đạt cao hơn nữa đối với các chỉ tiêu có khả năng đạt và vượt so với kế hoạch.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân nguồn vốn từ thu tiền sử dụng đất, trái phiếu Chính phủ, vốn đối ứng ODA, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, chương trình mục tiêu quốc gia; phấn đấu thực hiện đạt khối lượng cao nhất và giải ngân hết các nguồn vốn đã bố trí.

Vì là tháng cuối năm, nên Chủ tịch Lê Văn Thi cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương triển khai các chương trình bình ổn giá cả, thị trường. Tổ chức các đợt kiểm tra cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhằm ổn định thị trường và thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, để phục vụ Tết. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, Chủ tịch Lê Văn Thi yêu cầu các địa phương phải khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án, tranh thủ những tháng mùa khô để hoàn thành các công trình trọng điểm, nhất là xây dựng giao thông nông thôn.

“Chúng ta phải xây dựng phong trào xây dựng giao thông nông thôn mạnh mẽ, huy động người dân tham gia tích cực, ai không có tiền thì góp sức. UBND tỉnh sẽ đảm bảo đủ nguồn vốn cho các địa phương để làm việc này” – Chủ tịch Lê Văn Thi nói./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1649
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan