Tin nóng
10.12.2013
Ngày 4-12, huyện Hòn Đất đã họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội kỷ niệm 52 năm ngày hy sinh của Anh hùng LLVTND Phan Thị Ràng (Chị Sứ) diễn ra từ ngày 07 đến ngày 09-01-2014 tại Khu di tích lịch sử Hòn Đất.

Theo kế hoạch lễ hội năm nay ngoài những nghi thức phần lễ như mọi năm thì phần hội sẽ có các hoạt động như: Triển lãm ảnh, liên hoan đờn ca tài tử, thi đấu thể thao, hội chợ ẩm thực… Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 lượt người về tham dự lễ hội.

Trong kháng chiến chống Mỹ, địa danh Ba Hòn gồm Hòn Đất, Hòn Me và Hòn Quéo là một chốt quan trọng trên Tuyến đường 1C. Vì vậy vào cuối năm 1969, địch đã tập trung hàng chục ngàn quân, trận địa pháo, máy bay nhằm tấn công, tiến chiếm Ba Hòn. Nhờ địa hình hiểm trở cộng với sự mưu trí, sáng tạo và lòng dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ mà sau 78 ngày đêm đánh nhau với địch ta đã toàn thắng.

Căn cứ kháng chiến Ba Hòn suốt 20 năm đánh Mỹ vang dội cả nước bởi những trận đánh lịch sử, những chiến công oanh liệt, trong đó có những con người mà tên tuổi của họ sống mãi với tình cảm của nhân dân như: người nữ Anh hùng Phan Thị Ràng, Anh hùng thiếu niên Nguyễn Văn Kiến và còn biết bao con người của quê hương Hòn Đất đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc mà hai tấm bia tại khu di tích đã khắc tên 960 liệt sĩ.

Hiện nay, Trung tâm Văn hóa tỉnh đang dàn dựng chương trình phục vụ cho lễ hội. Với tầm vóc và quy mô của một lễ hội cấp huyện, lễ hội năm 2014 hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả, du khách những tiết mục nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn và ấn tượng. Lễ hội là dịp để huyện Hòn Đất quảng bá tiềm năng du lịch cho du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, tìm hiểu lịch sử và một số danh lam thắng cảnh của Hòn Đất./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1789
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan