Tin nóng
21.08.2014
Chiều 18-8, Ban Tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt I/2014 tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng vào ngày 28/8/2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Tuyết Em, Trưởng Ban Tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” tỉnh chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội Kiên Giang thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Gò Quao năm 2013 (ảnh tư liệu).

Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” nhằm ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy và giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Trong đợt Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước” BàMẹ Việt Nam Anh hùng” lần này sẽ có 30 Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng và 129 Mẹ được truy tặng. Trong buổi lễ sẽ có hơn 400 đại biểu tham dự bao gồm lãnh đạo các ban ngành tỉnh, các huyện/thị/thành phố và thân nhân gia đình có Mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng, truy tặng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Đặng Tuyết Em nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danhh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, vì vậy lãnh đạo các sở ngành cần phối hợp chỉ đạo chặt chẽ thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch của UBND tỉnh, để đảm bảo tính trang trọng, ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm cho buổi lễ.

Ngoài việc bố trí lực lượng đưa đón các Bà Mẹ được phong tặng đến tham dự lễ, các ngành cần phải phân công chăm sóc cho các Mẹ nhằm đảm bảo sức khỏe cho các Mẹ trong quá trình đến tham dự lễ. Bên cạnh đó, đối với những Mẹ Việt Nam Anh hùng không có điều kiện đến tham dự buổi lễ phong tặng, truy tặng, UBND tỉnh sẽ bố trí thành lập đoàn đến trao tặng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng đảm bảo tính trang trọng và thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những cống hiến hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Dự kiến, Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt I/2014 sẽ được tổ chức vào lúc 8g30 ngày 28-8-2014 tại Hội trường Tỉnh ủy Kiên Giang. Đài Phát thanh – Truyền hình Kiên Giang sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” trên cả 2 kênh KG và KG1./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1873
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan