Tin nóng
09.09.2015
Ngày 08/9/2015, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Kiên Giang về tình hình công tác ngoại giao của tỉnh. Tham dự buổi làm việc với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi và lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã nghe UBND tỉnh báo cáo tình hình công tác ngoại giao trong thời gian qua và có một kiến nghị của tỉnh đối với Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã đánh giá cao những nổ lực của tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện tốt việc duy trì và đẩy mạnh hoạt động ngoại giao, nhất là với các nước láng giềng và khu vực, đồng thời thực hiện tốt công tác trao đổi thông tin và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, liên quan biên giới đối với các tỉnh giáp biên, qua đó góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị khu vực biên giới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề nghị tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ngoại giao và ngoại giao nhân dân với các nước trong khu vực và quốc tế, trong đó quan tâm đẩy mạnh quan hệ, hợp tác hữu nghị với các tỉnh giáp biên giới của Vương quốc Campuchia trên cơ sở đoàn kết, hữu nghị, cùng phát triển…. Về các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác ghi nhận sẽ xem xét giải quyết theo thẩm quyền và kiến nghị, đề xuất với các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung trao tặng phần quà của Bộ Ngoại giao ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Kiên Giang 100 triệu đồng.

Phát biểu với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi đã cảm ơn Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại tỉnh, cùng với tỉnh xem xét giải quyết các kiến nghị của địa phương và mong rằng trong thời gian tới Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương thực hiện tốt hơn nữa công tác đối ngoại, đào tạo cán bộ đang công tác trong lĩnh vực đối ngoại của tỉnh, đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện để xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư và thương mại của tỉnh nhằm kêu gọi và thu hút đầu tư vào tỉnh và đặc biệt là đối với Phú Quốc trong thời gian tới./.

Duy Hương

Số lần đọc: 1586
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan