Tin nóng
07.09.2013
Ngày 06/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua(ảnh).

Sở Khoa học và Công nghệ hiện có 5 phòng chuyên môn (Văn phòng, Thanh tra, Phòng Kế hoạch – Tài chính, Phòng Quản lý công nghệ và sở hữu trí tuệ, Phòng Quản lý khoa học) và 2 đơn vị trực thuộc (Trung tâm Ứng dụng và chuyển giao công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng). Tổng số cán bộ công chức viên chức, lao động là 70 người.

Trong 8 tháng đầu năm, Sở đã tổ chức nghiệm thu 3 đề tài năm 2012 chuyển sang, triển khai 14/15 đề tài/dự án cấp tỉnh trong danh mục năm 2013, gồm: 5 đề tài xã hội nhân văn, 6 đề tài tự nhiên – kỹ thuật và 3 đề tài hỗ trợ doanh nghiệp. Cấp huyện tổ chức nghiệm thu 2 đề tài năm 2012, triển khai mới 10 đề tài; các đơn vị trường cao đẳng, bệnh viện, Tuyên giáo, Trường Chính trị đã nghiệm thu 25 đề tài năm 2012 và triển khai mới 44 đề tài.

Phối hợp với các đại phương tổ chức lễ trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho 8 sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận thuộc các huyện Châu Thành, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Phú Quốc và U Minh Thượng. Tuyển chọn dự án chuyển giao công nghệ lò đốt rác thí điểm tại xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc với quy mô 250 kg/giờ, kinh phí đầu tư khoảng 3,2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường.

Về triển khai dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp của tỉnh, kết quả bước đầu đã tập trung hỗ trợ một số doanh nghiệp xây dựng các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng; phát triển nguồn lực cho doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa chủ lực của tỉnh. Về triển khai đề án ISO hành chính công, đến nay toàn tỉnh đã có 53/59 cơ quan hành chính công và đơn vị sự nghiệp áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam ISO 9001:2008 đã đánh giá chứng nhận.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thi đã yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục có các giải pháp nắm chắc tình hình khoa học và công nghệ không chỉ trong tại đơn vị mà còn cả ở các địa phương, doanh nghiệp và trong nhân dân. Chú ý quan tâm đến chất lượng, hiệu quả của các đề tài, dự án phải thiết thực và phù hợp với nhu cầu của cuộc sống; tạo điều kiện tốt đến ứng dụng các đề tài, sản phẩm đã nghiên cứu hoàn thành. Phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ phải song song đầu tư thiết bị  gắn với đào tạo nguồn nhân lực./.

Đỗ Quyên

Số lần đọc: 1940
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan