Tin nóng
03.12.2013
Nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại được dễ dàng, đơn vị thi công tuyến đường Hòn Quéo, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất đang tập trung mọi nguồn lực để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết dương lịch năm 2014

Đây là tuyến đường huyết mạch chạy dài theo triền núi Hòn Me được kết nối từ Uỷ ban nhân dân xã Thổ Sơn qua núi Hòn Quéo, với chiều dài gần 2km. Được sự quan tâm của nhà nước đã tiến hành đầu tư gần 12,5 tỷ đồng để xây dựng, với 2 hạng mục: Đường và hệ thống thoát nước. Quy mô tuyến đường có bề rộng 5,5m, mặt lề 0,5m, và có độ dày mác 300 bê tông. Công trình do Công ty TNHH Trường Phát đảm nhiệm, thời gian xây dựng từ ngày 4/12/2012. Xác định đây là công trình có nhiều ý nghĩa thiết thực phục vụ dân sinh ở địa phương nên các cấp uỷ Đảng, chính quyền đã tạo mọi điều kiện thuận lợi trong giải phóng mặt bằng, cùng với đó, đơn vị thi công đã huy động mọi nguồn lực, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ. Tính đến thời điểm này, các hạng mục công trình đã đạt hơn 70% khối lượng và khẩn trương hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Trong những năm trước đây, điều kiện đi lại và giao lưu hàng hoá của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Hàng ngày, trên tuyến đường này có rất nhiều phương tiện và người qua lại, đặc biệt là các loại xe có trọng tải lớn. Vào mùa mưa, nước từ trên cao đổ xuống rất mạnh, tạo ra nhiều rãnh sâu cắt ngang mặt đường nên thường xuyên bị ứ đọng nước và lầy lội. Mặc dù chính quyền địa phương đã ra sức vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí và vật tư để tu sửa nhưng đây chỉ là những giải pháp tạm thời, rồi sau đó tuyến đường trở lại như cũ, thậm chí còn xuống cấp trầm trọng hơn. Do đó, việc đầu tư xây dựng tuyến đường này đã đáp ứng được niềm mong mỏi của đông đảo người dân trong vùng. Bà Phạm Thị Hiền, Tổ 3, ấp Hòn Quéo, xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất bộc bạch: “Trước đây tuyến đường này bị xuống cấp nghiêm trọng nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là các em học sinh khi đến trường. Nay được nhà nước đầu tư xây dựng, bà con tụi tui ở đây mừng lắm”.

Được biết, Thổ Sơn là một trong những xã đặc biệt khó khăn, có đông đồng bào dân tộc Khmer. Đời sống của người dân chỉ phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp và khai thác, nuôi trồng thủy hải sản nhỏ lẻ. Hơn nữa, đây là một trong 3 xã điểm của huyện Hòn Đất về xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy, việc xây dựng tuyến đường này không những tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng mà còn còn mang một ý nghĩa thiết thực nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn. Đồng thời, còn góp phần khai thác và phát triển tiềm năng du lịch trên địa bàn xã Thổ Sơn một cách hiệu quả theo hướng bền vững./.

Ngọc Tân

Số lần đọc: 1973
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan