Tin nóng
13.10.2023
(KGO) - Từ ngày 7 đến 13-10, tỉnh Kiên Giang tham gia chương trình quảng bá địa phương tại Vương quốc Anh năm 2023; dự tọa đàm “Kết nối Việt Nam - West Midlands”.

Đoàn cán bộ tỉnh Kiên Giang đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, chương trình quảng bá địa phương tại Vương quốc Anh năm 2023 nhằm duy trì, củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác, giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Đây cũng là cơ hội để tỉnh Kiên Giang giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương; đồng thời, tìm hiểu thông tin, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, thúc đẩy quan hệ hợp tác Kiên Giang với các địa phương của Vương quốc Anh.

Tham gia tọa đàm “Kết nối Việt Nam - West Midlands” (vùng Tây Trung nước Anh) do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức ở TP Birmingham, Kiên Giang đã giới thiệu thế mạnh, tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

Kiên Giang cũng cung cấp thông tin về danh mục các dự án kêu gọi đầu tư; mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp Anh đầu từ các lĩnh vực: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và năng lượng sạch, du lịch, thương mại và dịch vụ, giáo dục và đào tạo, y và phát triển kinh tế biển…

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá địa phương tại Vương quốc Anh, Kiên Giang cũng đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Thay mặt đoàn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang Quảng Xuân Lụa đã thông tin tới Đại sứ Nguyễn Hoàng Long tình hình kinh tế - xã hội của Kiên Giang, nhất là về những định hướng phát triển của tỉnh thời gian tới.

Kiên Giang mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tiếp tục hỗ trợ Kiên Giang, là cầu nối tăng cường xúc tiến đầu tư, trao đổi, hợp tác giữa Kiên Giang và Vương quốc Anh trong các lĩnh vực: Du lịch, nông nghiệp, thủy sản…

Giày da - một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Kiên Giang sang thị trường Anh.

Thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, Kiên Giang cũng mong nhận được cập nhật tình hình thị trường các sản phẩm chế biến (nông sản, thực phẩm…) tại Vương Quốc Anh, nhất là các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện để xuất khẩu nông sản, thực phẩm.

Hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ du lịch, thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu sang thị trường Vương Quốc Anh các mặt hàng như gạo, hải sản, giày da…

Trong chuyến công tác, đoàn Kiên Giang cũng đến tham quan một số cơ sở sản xuất kinh doanh và làm việc với các đối tác Vương quốc Anh.

"Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, hiện Kiên Giang và Anh đang phát triển thương mại và du lịch khá tốt; trong đó, tỉnh xuất khẩu sang Anh gồm các mặt hàng giày da, thủy sản; đón trên 11 nghìn lượt du khách Anh. Kiên Giang cũng có 5 dự án đầu tư FDI từ Anh với tổng vốn đầu tư trên 166 triệu USD..."

Tin và ảnh: TRUNG HIẾU

 

Số lần đọc: 595
Báo Kiên Giang
Tin liên quan