Tin nóng
01.06.2016
Sáng ngày 31/5/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức cuộc Họp (trực tuyến) thường kỳ tháng 5/2016 để nghe báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội tháng 5, 5 tháng đầu năm 2016 và chương trình công tác tháng 6/2016. Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh, cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng cho rằng: Tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2016 của tỉnh tiếp tục ổn định. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt khá so với kế hoạch và tăng so với cùng kỳ như: Hoạt động vận tải, thu ngân sách, du lịch, kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: Do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, độ mặn ở mức cao làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân; việc triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Một số chỉ tiêu thực hiện chưa đạt so với kế hoạch: Sản lượng nuôi trồng thủy sản, tôm nuôi, giá trị sản xuất công nghiệp; việc giải quyết các thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai còn chậm...

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng nhấn mạnh cần tập trung chỉ đạo tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ngành và địa phương trong việc xử lý và giải quyết có hiệu quả các vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình lãnh đạo tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

- Ủy ban bầu cử chỉ đạo tổ chức tốt việc công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở từng cấp theo luật định, trừ một số địa phương phải tổ chức bầu cử lại và bầu thêm đối với 3 xã thuộc 3 huyện: An Minh, Gò Quao, U Minh Thượng và bầu lại 01 tổ của huyện Kiên Hải.

- Tập trung rà soát lại các chỉ tiêu thực hiện đạt còn thấp, đề ra các giải pháp để phấn đấu thực hiện đạt 50% kế hoạch của cả năm. Tổ chức sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 6 tháng đầu năm và xây dựng chương trình, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016.

- Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh. Chuẩn bị tốt các nội dung trình tại kỳ họp giữa năm 2016.

- Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP ngày 28/4/2016 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020. Phối hợp với các ngành và địa phương đẩy mạnh tiến độ đầu tư và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các công trình xây dựng cơ bản; tổ chức sơ kết công tác xây dựng cơ bản và đề ra các giải pháp thực hiện 06 tháng cuối năm 2016.

- Đẩy mạnh gieo sạ vụ Hè Thu và Thu Đông theo lịch thời vụ; tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với tình hình hạn, mặn xâm nhập, đồng thời tiến hành khảo sát và tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng ngập úng cục bộ ở huyện Giang Thành ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; rà soát, điều chỉnh quy hoạch hệ thống thủy lợi cho phù hợp với thực tế.

Rà soát và tổ chức hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng có diện tích lúa, hoa màu, nhà ở..., bị thiệt hại do thiên tai gây ra nhằm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống, trong đó chú ý đảm bảo cho yêu cầu trước mắt và có tính đến sự ổn định lâu dài.

Ban hành Chỉ thị về phòng, chống thiên tai, gắn với tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo và nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống thiên tai, mưa bão, nhất là trong tình hình thời tiết diễn biến hết sức cực đoan hiện nay.

Xác định những khó khăn vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân trong việc triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách thủy sản, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả chính sách này trong thời gian tới.

- Tiến hành sửa chữa những điểm bị sạt lở, sụt lún trên tuyến đường đê bao ngoài (ĐT.96) ở U Minh Thượng để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời tiếp tục khảo sát ở những điểm có nguy cơ bị sạt lở, sụt lún để có kế hoạch duy tu, sửa chữa trong thời gian tới.

- Sớm khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất, nhân sự để đảm bảo hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai của tỉnh; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc thẩm quyền, không để hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn theo luật định, nhất là các địa phương có hồ sơ đăng ký lớn như: Tp. Rạch Giá và huyện Phú Quốc.

- Chỉ đạo thực hiện tốt việc ôn thi và chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, trong đó chú ý tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp sức mùa thi, qua đó thực hiện tốt công tác chăm lo cho các học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

- Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong giai đoạn chuyển mùa, đồng thời tiếp tục chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác khám và điều trị bệnh, giảm phiền hà cho người dân.

- Tăng cường công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động.

- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác diễn tập khu vực phòng thủ huyện Giang Thành. Xây dựng quy chế phối hợp trong việc xử lý tranh chấp ngư trường.

- Kiến nghị với Tổng Cục Hải quan cho phép thành lập Chi cục Hải quan Tp. Rạch Giá để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục thông quan tại Tp. Rạch Giá, đồng thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa tại Kiên Giang trong thời gian tới./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 3708
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan