Tin nóng
10.06.2014
Ngày 06-6, tại xã Đông Hoà (huyện An Minh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Đặng Tuyết Em đã đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng trường mầm non của địa phương này.
Kiên Giang đặt mục tiêu hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non vào năm 2015 (ảnh – H. Anh).

Ngôi trường được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ đồng; trong đó Tập đoàn Prudential tài trợ hơn 1 tỷ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Đông Hòa là một xã còn nhiều khó khăn, địa bàn cách trở, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 11%. Toàn xã có hơn 960 trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo, trong đó chỉ có hơn 430 em được đến trường, còn lại hơn 530 em vẫn chưa được đi học vì thiếu lớp học.

Việc xây mới Trường Mầm non Đông Hòa sẽ tạo điều kiện cho trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo được đến trường, góp phần thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non của tỉnh Kiên Giang. Đây là một dự án nằm trong thỏa thuận hợp tác trong công tác từ thiện xã hội giai đoạn 2014-2018 mà Tổ chức Saigon Children’s Charity (SCC) và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang đã ký kết trước đó. Theo đó, SCC sẽ vận động tài trợ xây dựng các điểm trường mẫu giáo trên địa bàn các huyện An Biên và An Minh, tỉnh Kiên Giang, với tổng kinh phí tài trợ khoảng 750.000 USD (hơn 15 tỷ đồng).

Theo dự án tài trợ, Trường Mẫu giáo Đông Hòa điểm ấp Chín Chợ được xây dựng mới hoàn toàn có diện tích 900m2. Trường có 3 phòng học theo quy chuẩn phòng học cho lứa tuổi mầm non, có nhà vệ sinh khép kín, hàng rào, sân chơi cùng cây xanh. Kinh phí xây dựng trường gần 2 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào đầu năm học mới và sẽ đón nhận 70 em học sinh mầm non vào học.

Thông qua chương trình tài trợ này, dự kiến mỗi năm sẽ xây dựng 10 phòng học kiên cố, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi ngoài trời, tổ chức các chương trình vui chơi cho trẻ, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và học ngành học mầm non, mẫu giáo./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1815
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan