Tin nóng
07.08.2014
Ngày 05-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh đã có buổi làm việc với huyện Phú Quốc để nghe báo cáo tình hình và xử lý các vướng mắc về giải phóng mặt bằng các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện.
Thi công đường trục Nam – Bắc đảo Phú Quốc (ảnh – H.Anh).

Theo báo cáo của Ban Quản lý các Dự án Đầu tư & Xây dựng chuyên ngành giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Kiên Giang và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phú Quốc, việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án đường giao thông trên đảo gồm đường trục Nam - Bắc đảo, đoạn An Thới - Dương Đông và đường An Thới - Cửa Lấp hiện còn vướng 134 hộ chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công do còn phát sinh tranh chấp, khiếu kiện.

Cá biệt trong đó có đoạn đường chỉ hơn 1 km tại khu vực từ Ngã ba Công binh đến dốc Cô Sáu (An Thới) trên tuyến đường trục Nam - Bắc đảo đoạn An Thới - Dương Đông còn vướng mắc tới 70 hộ chưa chịu bàn giao mặt bằng, trong đó có 28 hộ thuộc Vùng 5 Hải Quân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Mai Văn Huỳnh yêu cầu các ngành của tỉnh, huyện với quyết tâm cao nhất cần tìm các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thi công các tuyến đường đúng tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh, huyện để giải quyết các vướng mắc; trước mắt tuyên truyền, vận động các hộ thuộc Vùng 5 giao đất để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công đồng thời làm gương cho các hộ dân trên đoạn đường này.

UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng rà soát, kiểm tra, xem xét giải quyết đảm bảo quyền lợi của các hộ còn vướng mắc trên cơ sở quy định của pháp luật. Đối với các hộ vướng mắc giải phóng mặt bằng còn lại thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của huyện, địa phương cần rà soát lại các quy định, phối hợp với đơn vị thi công để thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng trong mùa mưa năm nay./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1702
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan