Tin nóng
29.04.2014
Sáng 28-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Lê Khắc Ghi đã chủ trì hội nghị đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Hội nghị nhằm mục đích tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đặt ra trong giai đoạn 2014 – 2015 (ảnh).

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp đã đặt ra hàng loạt vấn đề bức xúc cần giải quyết. Trong đó đáng chú ý là các vấn đề về minh bạch khi sử dụng hoá đơn để cạnh tranh lành mạnh, vấn đề thủ tục hoàn thuế, vấn đề vốn, vấn đề ô nhiễm môi trường tại Phú Quốc, vấn đề đầu tư hạ tầng, giao thông – xây dựng, chính sách ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; miễn, giảm, giãn, gia hạn thuế và hoàn thuế; giá thuê đất, quyền sử dụng đất, vấn đề nguồn nhân lực du lịch cho Phú Quốc…

Cũng tại hội nghị nhiều doanh nghiệp đã phản ánh về tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan gây khó khăn cho doanh nghiệp, vừa giảm uy tín của hàng thật, vừa khiến doanh nghiệp khó bán được hàng do mình sản xuất khi cạnh tranh về giá cả. Đề nghị ngành công thương phải tăng cường ngăn chặn.

Về chính sách hỗ trợ, nhiều doanh nghiệp cho rằng những năm qua, vấn đề xử lý sau thu hoạch lúa gạo của tỉnh chưa đồng bộ. Điều này đã làm ảnh hưởng đến chất lượng hạt gạo xuất khẩu. Do đó nhiều doanh nghiệp kiến nghị tỉnh cần có chính sách ưu tiên hỗ trợ vốn đầu tư phát triển các cơ sở xay xát, sấy lúa, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong lĩnh vực xuất khẩu gạo.

Về thủ tục hành chính, nhiều doanh nghiệp đề nghị Sở Kế hoạch & Đầu tư cần đơn giản hóa, cụ thể hóa các thủ tục hành chính. Đồng thời khi giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, nhà đầu tư phải thực hiện đúng quy trình và thời gian đã công bố.

Qua ý kiến của doanh nghiệp, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã lần lượt trả lời, giải đáp những vấn đề bức xúc của các doanh nghiệp đặt ra, tạo không khí đối thoại cởi mở và thẳng thắn. Trong đó, những vấn đề thuộc về chủ trương, cơ chế; chính sách ưu đãi là những vấn đề đã được giải đáp kịp thời, qua đó phần nào tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi đã đánh giá cao tính hiệu quả của buổi đối thoại. Phó Chủ tịch Lê Khắc Ghi nhấn mạnh, buổi đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp là chủ trương đúng, cần thiết, trong thời gian tới hình thức này sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng nhằm tạo sự gắn bó, đồng hành giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động và phát triển.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Khắc Ghi, những vấn đề mà các doanh nghiệp đặt ra tại hội nghị rất chính đáng. Các kiến nghị được nêu đã thể hiện sự thẳng thắn của các doanh nghiệp về các vướng mắc, khó khăn để lãnh đạo tỉnh đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp. Đối với các kiến nghị, vướng mắc của các doanh nghiệp chưa trả lời tại hội nghị, Phó Chủ tịch đề nghị doanh nghiệp gặp trực tiếp các sở, ngành liên quan để đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp, nếu chưa thống nhất thì UBND tỉnh sẽ gặp trực tiếp doanh nghiệp để giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1631
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan