Tin nóng
29.09.2016
Chiều ngày 27/9/2016, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh đã tổ chức cuộc Họp (trực tuyến) mở rộng thường kỳ tháng 9/2016 thông qua báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội tháng 9, 9 tháng và chương trình công tác tháng 10/2016. Ông Phạm Vũ Hồng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh, cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Văn Huỳnh, Lê Thị Minh Phụng và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước, các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn.
Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe trình bày Báo cáo về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội tháng 9, 9 tháng và chương trình công tác tháng 10/2016. Theo đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 9 tháng đầu năm 2016 ước đạt 37.703 tỷ đồng, đạt 74,71% kế hoạch, tăng 6,06% so với cùng kỳ năm 2015. Một số chỉ tiêu tăng trưởng khá so với cùng kỳ như: Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng trồng thủy sản (đạt 76%, tăng 4%), vận tải, thu ngân sách, trong đó một số khoản thu đạt cao so với dự toán, du lịch có bước phát triển và nhiều triển vọng sẽ đóng góp tích cực cho nền kinh tế của tỉnh trong thời gian tới...

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy có tăng (6,06%) so với 6 tháng đầu năm (tăng 4,99%) nhưng chưa đạt so với kế hoạch. Một số chỉ tiêu thực hiện chưa đạt và đạt còn thấp so với kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu nhiều khả năng thực hiện không đạt kế hoạch cả năm nếu không có các giải pháp chỉ đạo thực hiện quyết liệt: Sản lượng lúa, sản lượng tôm nuôi, giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng đánh giá cao những nổ lực của các ngành và địa phương trong thời gian qua đã khắc phục những khó khăn triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh quý sau cao hơn quý trước, sản xuất nông nghiệp dần được phục hồi và có chuyển biến tích cực so với những tháng đầu năm do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, hạn - mặn. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng lưu ý trong thời gian tới cần tập trung rà soát, đối chiếu các chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp so với kế hoạch để đề ra các giải pháp chỉ đạo thực hiện quyết liệt trong thời gian tới và phấn đấu đạt kết quả ở mức cao nhất, trong đó trọng tâm tập trung chỉ đạo đối với các lĩnh vực như: Đầu tư xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn, sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, đồng thời tích cực đẩy mạnh thực hiện các lĩnh vực có tiềm năng: Thủy sản, nhất là nuôi tôm công nghiệp; thương mại, dịch vụ và du lịch; các địa phương chỉ đạo thu hoạch dứt điểm lúa Hè Thu, chăm sóc và bảo vệ vụ Thu Đông nhằm bù đắp cho diện tích lúa Mùa và Đông Xuân bị thiệt hại trước đó và góp phần tăng sản lượng lúa của cả năm, cùng với việc đẩy mạnh phát triển nuôi tôm, góp phần tăng giá trị sản xuất lĩnh vực nông lâm nghiệp; tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của thời tiết, mưa lũ để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống có hiệu quả, bảo vệ sản xuất, trong đó cần lưu ý thực hiện tốt công tác dự báo tình hình thời tiết để có phương án phòng, chống có hiệu quả; xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai ở các khu vực sông, suối trên địa bàn huyện Phú Quốc ảnh hưởng đến dòng chảy và có thể gây ngập úng cục bộ một số nơi; gắn với xây dựng và triển khai kế hoạch ứng phó với tình hình khô hạn mùa khô năm 2017 hạn chế đến mức thấp nhất và khắc phục tình trạng thiếu nước phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt như mùa khô năm 2016, cần quan tâm đặc biệt đối với thành phố Rạch Giá.

Đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp, tích cực tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại, đầu tư nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, đồng thời hoàn tất hồ sơ đề nghị thành lập Chi cục Hải quan thành phố Rạch Giá để tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục thông quan tại thành phố Rạch Giá.

Tổ chức sơ kết công tác đầu tư xây dựng, qua đó đề ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng cơ bản những tháng còn lại của năm 2016.

Xúc tiến và triển khai đầu tư các dự án đầu tư nhà máy xử lý rác ở Phú Quốc, tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của người dân, tăng cường kiểm tra xử lý các vi phạm trong việc xả rác thải, nước thải ở huyện Phú Quốc và huyện Kiên Hải.

Rà soát các hoạt động trong Chương trình Năm Du lịch quốc gia, qua đó đề xuất, kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ địa phương trong tuyên truyền, quảng bá du lịch và tổ chức các sự kiện; gắn với xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các sự kiện còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2016; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong kinh doanh du lịch, nhất là văn hóa ứng xử, thể hiện tính chuyên nghiệp nhằm ngày càng tạo được sự hài lòng cho du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú.

Đầy mạnh giải quyết việc làm cho người lao động và công tác đào tạo nghề, nhất là đào tạo nghề nông thôn, chú trọng đào tạo nghề theo nhu cầu của doanh nghiệp, phối hợp mở các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân về: trồng trọt, chăn nuôi, nuôi tôm…

Tiếp tục nâng lên tinh thần, thái độ phục bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế và hướng dẫn các bệnh viện triển khai thực hiện cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp và đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập; tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn, không để lây lan và bùng phát thành dịch lớn.

Tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh, giữ vững ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; triển khai các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông nhằm hạn chế số người chết do tại nạn giao thông.

Các ngành phối hợp với các địa phương giải quyết có hiệu quả các ý kiến kiến nghị của cử tri, đặc biệt là các vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm.

Xúc tiến xây dựng và chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện mô hình quản lý thành phố thông minh, cần tập trung vào một số lĩnh vực như: Giao thông, trường học, bệnh viện..., trong đó tích cực chuẩn bị, nghiên cứu xây dựng để đưa vào ứng dụng, vận hành mô hình quản lý bệnh thông minh đối với Bệnh viện Đa khoa mới của tỉnh khi được xây dựng xong trong thời gian tới.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực: đăng ký, đăng kiểm phương tiện đường thủy, đường bộ, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất..., tạo điều thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp./.

Huỳnh Bích

Số lần đọc: 2350
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan