Tin nóng
24.09.2013
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về một số công trình, dự án cấp điện trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó có tuyến cáp ngầm đưa điện từ đất liền ra đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) sẽ được khởi công vào tháng 12 năm nay.

Có điện lưới quốc gia Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ… bớt lỗ do hiện đang phải phát điện bằng dầu diesel (ảnh: H.Anh).
 
 
Ông Phạm Ngọc Lễ - Phó Tổng giám đốc EVNSPC – cho biết thêm dự án cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới quốc gia từ thị xã Hà Tiên ra đảo Phú Quốc là một trong những dự án trọng điểm trị giá 2.345 tỉ đồng do EVNSPC làm chủ đầu tư. Tổng chiều dài tuyến cáp ngầm là 55,6km, đường dây trên không đấu nối tại hai điểm Hà Tiên và Phú Quốc là 7,6km.

“Hiện tại nhà thầu chính của dự án đang bước vào giai đoạn hoàn tất sản xuất cáp, việc khảo sát tuyến cũng đã hoàn tất trước đó. Nếu mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch thì dự án sẽ được khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành đóng điện vào ngày 30-4-2014” – ông Lễ cho hay.

Trong năm 2013, EVNSPC cũng đã đầu tư trên địa bàn tỉnh Kiên Giang 37 công trình, dự án lưới điện với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng, chủ yếu là cấp điện cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc Khmer… chưa có điện lưới quốc gia./.

Hoài Anh

 

Số lần đọc: 2142
Theo KienGiang.gov.vn
Tin liên quan