Tin nóng
30.03.2020
Sáng ngày 26- 3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Phạm Vũ Hồng đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với UBND huyện Vĩnh Thuận nghe báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, quý I năm 2020 và xem xét giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của địa phương. (ảnh)

Năm 2019, huyện Vĩnh Thuận đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội; qua đó có 18/20 chỉ tiêu đạt, vượt so kế hoạch và tăng so cùng kỳ.  Trong đó sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản đạt 3.800 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch, tăng 3,7%; ngành xây dựng 750 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch, tăng 9,38%; ngành công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp đạt 466 tỷ đồng, tăng 4,8% so cùng kỳ.

 

Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo; chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời. Về xây dựng nông thôn mới, đến nay có 7/7 xã của huyện đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Về tiêu chí huyện nông thôn mới Vĩnh Thuận đã đạt 9/9 tiêu chí và đang hoàn chỉnh báo cáo và thủ tục hồ sơ báo cáo về Ban chỉ đạo tỉnh.

 

Tính đến ngày 23- 3- 2020, có tổng số 92 người nước ngoài và người Việt Nam từ những nơi có dịch về đang lưu trú, tạm trú tại huyện. Tổng số người đang được cách ly là 29 người (trong đó: cách ly tập trung tại Trung Tâm Y tế huyện 02 người; cách ly tại nhà 27 người), hiện các trường hợp cách ly sức khỏe đều tốt, không có biểu hiện dịch bệnh Covid-19.

 

Tại buổi làm việc, UBND huyện Vĩnh Thuận đề nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí cho huyện thực hiện Chương trình phát triển đô thị thị trấn Vĩnh Thuận đạt chuẩn đô thị loại IV vào năm 2025. Ghi vốn đầu tư nâng cấp một số tuyến đường huyện về trung tâm các xã, hệ thống thoát nước tuyến Quốc lộ 63 đoạn trước khu hành chính huyện……nhằm đảm bảo an toàn giao thông và vận chuyển hàng hóa của người dân.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng đánh giá cao những kết quả huyện Vĩnh Thuận đạt được trong năm qua, đồng thời cũng lưu ý những tồn tại, hạn chế của huyện trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, giáo dục và xây dựng cơ bản.

        

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Thuận nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong việc kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19, tập trung xây dựng phương án, huy động nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất, sẵn sàng đáp ứng với từng cấp độ dịch; nắm chắc tình hình, quản lý tốt người tạm trú, tạm vắng; khoanh vùng cách ly và lưu ý những người nước ngoài đến địa phương, đặc biệt những người đến từ vùng dịch, thực hiện nghiêm hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phát hiện, cách ly, xét nghiệm và điều trị.

 

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2020, chủ tịch UBND tỉnh Phạm Vũ Hồng yêu cầu UBND huyện Vĩnh Thuận cần tập trung chỉ đạo tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế, rà soát các chỉ tiêu của nhiệm kỳ qua, chỉ tiêu nào còn thấp thì phấn đấu để hoàn thành thực hiện tốt kế hoạch 5 năm của địa phương.

 

Về lĩnh vực nông nghiệp, cần đẩy nhanh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ. Đa dạng hóa các sản phẩm  đáp ứng theo nhu cầu thị trường, phù hợp với thổ nhưỡng địa phương và tình hình biến đổi khí hậu; đẩy mạnh phát triển các mô hình lúa- tôm hữu cơ; lúa- màu hữu cơ để nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho nông dân; củng cố, kiện toàn các hợp tác xã, thực hiện tốt chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

 

Chủ động các biện pháp chống hạn, ngăn mặn bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho người dân; xây dựng nông thôn mới gắn với công tác giảm nghèo bền vững; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, nhất là công trình giao thông nông thôn; rà soát sắp xếp lại mạng lưới trường lớp, không để phân tán điểm lẻ nhiều, chú ý tình hình tội phạm an ninh nông thôn, đặc biệt chuẩn bị tốt công tác Đại hội Đảng bộ huyện sắp tới./.

Mai Hương

Số lần đọc: 2062
Website Kiên Giang
Tin liên quan