Tin nóng
31.12.2013
Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân trong các ngày lễ lớn, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đêm 31-12 và 01-01-2014, diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng năm mới 2014.

Theo thông lệ mỗi dịp đầu năm, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh đều diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú và đang dạng để đón chào năm mới, nhằm đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh chào đón năm mới vui tươi, lành mạnh, văn minh, an toàn và tiết kiệm, tạo không khí thi đua sản xuất thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đêm 30-12, là chương trình ca nhạc tổng hợp với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mang đậm bản sắc Kiên Giang do 20 diễn viên Trung tâm Văn hóa tỉnh thể hiện. Đêm 01-01-2014 sẽ là chương trình giao lưu Đờn ca tài tử do các nghệ nhân và người mộ điệu nghệ thuật Đờn ca tài tử tham gia biểu diễn. Chương trình được miễn phí diễn ra tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Văn hóa tỉnh.

Ông Nguyễn Đĩnh Đức, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết: “Chương trình giao lưu Đờn ca tài tử Nam bộ - Đón chào năm mới 2014 là một trong những hoạt động nhằm góp phần bảo tồn và phát triển nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể vừa được UNESCO vinh danh ngày 5-12-2013, đây là niềm vui của cả Nam bộ nói chung và của tỉnh Kiên Giang nói riêng. Việc thực hiện các chương trình văn nghệ góp phần tích cực vào việc xây dựng đờn sống văn hóa cơ sở; đồng thời góp phần cho công tác tuyên truyền, quảng bá Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu vào tháng 3 năm 2014”.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1769
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan