Tin nóng
13.05.2014
Sáng ngày 9-5, tại xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) diễn ra lễ công nhận đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới (NTM). Ông Lâm Hoàng Sa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo xây dựng NTM cùng đại diện các ban, ngành tỉnh và huyện về dự.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo xây dựng NTM Lâm Hoàng Sa trao bằng công nhận đạt chuẩn xã NTM Tân Hiệp A (ảnh: Thế Hạnh).

Báo cáo tại lễ công nhận đạt chuẩn quốc gia, ông Hà Văn Dũng - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp A cho biết: Xã Tân Hiệp A nằm phía Bắc Quốc lộ 80, diện tích tự nhiên 4.016,97 ha, chiếm 9,5% diện tích đất tự nhiên của huyện Tân Hiệp, diện tích đất sản xuất nông nghiệp chiếm 84,28%; xã có 6 ấp gắn liền với 6 hợp tác xã nông nghiệp; xã có 2.855 hộ với 15.184 nhân khẩu, số lao động trong độ tuổi chiếm 60%, trong đó: 4.447 nam, 4.703 nữ.

Ngày 4-4-2012, xã tổ chức lễ ra quân xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo xã chọn ấp Kênh 3A làm điểm chỉ đạo của xã, chọn Tổ nhân dân tự quản số 15, Kênh 3A làm điểm cho chỉ đạo của ấp, sau đó tổ chức lễ ra quân ở 5 ấp còn lại và mỗi ấp đều chọn ra một tổ nhân dân tự quản làm điểm cho từng ấp để thực hiện, tạo khí thế sôi nổi trong phong trào thi đua xây dựng NTM. Để đa dạnh hóa hình thức tuyên truyền, Ban Chỉ đạo xã chỉ đạo cho các đoàn thể phối hợp với cơ sở tổ chức hội thi, hội diễn văn nghệ gắn với nội dung tìm hiểu về xây dựng NTM, qua đó tạo được sinh khí vui tươi trong thanh niên nông thôn thi đua xây dựng NTM.

Đảng ủy xã Tân Hiệp A đã họp và ban hành Nghị quyết về xây dựng xã thành xã NTM, UBND xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức lễ phát động thi đua và đăng ký giao ước thi đua với nội dung cụ thể, đó là xã phấn đấu thực hiện hoàn thành 16 phần việc; ấp và tổ nhân dân tự quản phấn đấu hoàn thành 12 phần việc và hộ gia đình phấn đấu hoàn thành 15 phần việc; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị theo chức năng nhiệm vụ tham gia vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng thi đua thực hiện các tiêu chí nông thôn mới.

Đến cuối năm 2013, xã đã hoàn thành việc xây dựng 05 nội dung với 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, đạt 100%. Trong đó, việc huy động nguồn lực để xây dựng NTM đạt được kết quả cao, hơn 93,685 tỷ đồng, trong đó đáng kể là nhân dân đã đóng góp hơn 47,697 tỷ đồng, chiếm 50,92%; nhà nước và nhân dân cùng làm hơn 11 tỷ đồng, chiếm 11,76%, đây là con số khá ấn tượng trong việc huy động các nguồn lực tại địa phương. Đến ngày 25-3-2014, UBND tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2013 cho xã Tân Hiệp A.

Phát biểu chỉ đạo trong lễ công nhận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Ban Chỉ đảo xây dựng NTM Lâm Hoàng Sa, nhấn mạnh: Trong tổng số 35 xã trong tỉnh chọn để xây dựng NTM trong đó có Tân Hiệp A, sau 3 năm Tân Hiệp A đã đạt 19/19 tiêu chí, đây là thành tích đáng ghi nhận, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hiệp A cần phát huy lòng tự hào của một xã đầu tiên đạt chuẩn NTM, ngày càng củng cố và nâng cao hơn nữa thành tích đã đạt được. Đạt được danh hiệu xã NTM đã khó, việc giữ vững và phát huy danh hiệu đó trong thời gian tới lại càng khó khăn hơn, trong điều kiện một số tiêu chí NTM của xã đạt chưa cao và bộc lộ nhiều yếu tố thiếu bền vững. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cần phát huy tính tự lực, tinh thần tận tụy, năng động, sáng tạo, thể hiện quyết tâm chính trị cao hơn nữa. Đồng thời chịu khó tìm tòi những mô hình hay để tiếp tục phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống nhân dân. Phấn đấu chung sức xây dựng NTM để sớm đưa huyện Tân Hiệp thành huyện NTM vào năm 2015.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh, huyện, xã cũng trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng NTM của xã Tân Hiệp A./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 2113
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan