Tin nóng
26.03.2015
Chiều ngày 24/3/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel, do bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở: Ngoại vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Israel

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Nghị đã giới thiệu tổng quan về kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Kiên Giang. Theo ông Nguyễn Thanh Nghị, mặc dù tỉnh Kiên Giang trong những năm qua kinh tế tiếp tục có bước phát triển, song do nhu cầu đầu tư lớn nhưng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước có hạn nên tỉnh đang tích cực tranh thủ các nguồn vốn, trong đó có nguồn vốn ODA để triển khai các dự án đầu tư và qua đây mong muốn được hỗ trợ, cung cấp nguồn tài chính để đầu tư trang thiết bị y tế cho “Dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, quy mô 1.200 giường”, với tổng số vốn đầu tư trang thiết bị vật tư y tế là 3.650 tỷ đồng (trên 170 triệu USD). Được biết Israel là quốc gia rất thành công trong việc áp dụng công nghệ khoa học vào nông nghiệp, về công nghệ xử lý và tái tạo nước, kỹ thuật công nghệ cao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nghị tỏ ý hy vọng qua chuyến thăm này, bà Meirav Eilon Shahar sẽ kết nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực và mong muốn Israel dành sự ưu đãi tốt nhất cho dự án này, vì đây là bệnh viện công.

Tặng quà lưu niệm cho bà Đại sứ Israel tại Việt Nam - Meirav Eilon Shahar

Bà Meirav Eilon Shahar rất vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến những lĩnh vực hợp tác do tỉnh Kiên Giang đề nghị, đồng thời cho biết giữa 02 Chính phủ Israel – Việt Nam đã có Nghị định thư hợp tác tài chính giữa 2 nước, theo đó Israel sẽ cung cấp các khoản vay dài hạn từ 8 - 10 năm với lãi suất ưu đãi, đối với các dự án có trị giá lớn hơn hoặc bằng 25 triệu USD thời hạn vay là 10 năm (không kể thời hạn xây dựng dự án), lãi suất cho vay thả nổi dựa trên cơ sở lãi suất Libor 6 tháng cộng chênh lệch lãi suất 0,35%. Còn các dự án vay trong vòng 8 năm có lãi suất là 0,25%.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Nghị mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của phía Đại sứ Israel cho những mối quan hệ hợp tác này, đồng thời mong rằng trong thời gian tới với thế mạnh về kỹ thuật công nghệ cao của Israel, Israel sẽ cấp học bổng đào tạo nhân lực cho Kiên Giang./.

Xuân Nghi

Số lần đọc: 1735
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan