Tin nóng
26.12.2016
Chiều ngày 25/12, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2016. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị, đồng Trưởng Ban Tổ chức chủ trì hội nghị.
Phiên họp Tổng kết Năm Du lịch quốc gia 2016.

 Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề "Khám phá đất phương Nam" đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Trong một năm, 65 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, hội chợ, hội thảo… quy mô lớn được tổ chức sôi nổi tại Kiên Giang, các địa phương thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh/thành hưởng ứng bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Lâm Đồng.
    Năm Du lịch quốc gia 2016 đã góp phần giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh đặc sắc của các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Phú Quốc, Kiên Giang nói riêng; đồng thời tạo cơ hội cho các địa phương mở rộng thị trường du lịch, nâng tầm quan hệ hợp tác, tăng cường hội nhập và phát triển, và nâng cao vị thế hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
    Công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch được chú trọng với nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đặc thù của địa phương đã được đưa vào khai thác và mang lại hiệu quả thiết thực. Năm Du lịch quốc gia 2016 tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Kiên Giang nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch thế mạnh như du lịch tham quan nghỉ dưỡng biển, đảo, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch lễ hội…
    Công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá được chú trọng triển khai với hình thức và nội dung phong phú, thiết thực; và nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp.
    Trong công tác chuẩn bị hạ tầng, các tỉnh, thành phố đã liên kết đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; hoàn thiện nhiều công trình tại các khu du lịch trọng điểm như trùng tu tôn tạo Di tích lịch sử Trại giam Tù binh Cộng sản Việt Nam/Phú Quốc, tu bổ tôn tạo di tích đền thờ họ Mạc…; hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật tại các khu du lịch diễn ra các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia.
    Kiên Giang cũng như các tỉnh, thành phố khác đã chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2016, tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng du lịch cộng đồng, quản lý nhà nước về du lịch, thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch, khóa bồi dưỡng chuyên sâu về kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn châu Âu, tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho các đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch.
    Cùng với đó, công tác quản lý môi trường du lịch, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được quan tâm, quán triệt triển khai đến từng địa phương, cơ sở. Tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra trước, trong và sau sự kiện.
    Phát biểu bế mạc phiên họp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao kết quả và thành công của Năm Du lịch quốc gia 2016. Đây là một năm thành công của du lịch Phú Quốc, Kiên Giang nói riêng và của du lịch Việt Nam nói chung. Bộ trưởng đề nghị Phú Quốc, Kiên Giang phát huy tiềm năng thế mạnh và những thành công đạt được vừa qua để tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng du lịch trong năm 2017, trong đó phát huy mạnh vai trò của các doanh nghiệp du lịch, đẩy mạnh công tác đầu tư, xúc tiến quảng bá, bảo đảm môi trường du lịch, an ninh an toàn cho du khách, thu hút hơn nữa sự tham gia của cộng đồng người dân vào phát triển du lịch, phấn đấu trở thành một điểm sáng về du lịch của cả nước.
    Đối với Năm Du lịch quốc gia 2017 sẽ được tổ chức ở Lào Cai, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Lào Cai làm thật tốt công tác chuẩn bị, lựa chọn các sự kiện, hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, đặt ra các mục tiêu phấn đấu cụ thể về lượng khách quốc tế, nội địa, tổng thu từ du lịch... Cần đặc biệt chú ý tới công tác truyền thông cả ở trong nước và quốc tế, tổ chức tốt các sự kiện xúc tiến, quảng bá. Với sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, toàn ngành Du lịch Việt Nam sẽ cùng chung tay nỗ lực phấn đấu đạt được các mục tiêu đặt ra trong năm 2017.
    Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động, đóng góp cho sự thành công của Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang./.

Bùi Kiên

Số lần đọc: 2437
http://vanphong.kiengiang.gov.vn
Tin liên quan