Tin nóng
14.07.2014
Theo Chương trình Kỳ họp, UBND tỉnh đã Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại; cùng một số báo cáo chuyên đề và 12 Tờ trình của UBND tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – Lê Văn Thi giải trình tại kỳ họp (ảnh – H.Anh).

Qua thảo luận Tổ và thảo luận tại Hội trường; qua ý kiến trả lời chất vấn của Giám đốc các sở, ngành; nhiều đại biểu tỏ thái độ đồng tình và kiến nghị với UBND tỉnh nhiều nội dung xác thực.

UBND tỉnh xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến xác đáng của các vị đại biểu và đồng bào cử tri; tiếp tục phát huy những tiến bộ, kết quả đã đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế yếu kém, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý điều hành, nỗ lực cao nhất để cùng Đảng bộ, quân, dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2014 của HĐND tỉnh.

Tại Kỳ họp này, các vị đại biểu đã gửi 5 phiếu chất vấn và đã có 6 Giám đốc Sở trả lời trực tiếp và báo cáo giải trình.

Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin báo cáo, giải trình thêm một số vấn đề mà nhiều đại biểu và đồng bào cử tri quan tâm.

Kính thưa các vị đại biểu!

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2014 trong bối cảnh nền kinh tế của tỉnh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao; các cấp, các ngành đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ; bám sát mục tiêu, giải pháp chỉ đạo của Chính phủ, HĐND tỉnh nên giữ được ổn định tình hình, những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và đầu tư từng bước được tháo gỡ, một số lĩnh vực tiếp tục phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,92%, tuy đạt thấp so với mục tiêu đề ra 10,5% nhưng đây cũng là mức tăng khá so với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long (đứng thứ 5/13 tỉnh, thành). Một số chỉ tiêu chủ yếu đạt, vượt kế hoạch và tăng so cùng kỳ như: Sản lượng lương thực đạt 2,487 triệu tấn, tăng 5,46% (tương đương 128.894 tấn); thương mại - dịch vụ tiếp tục phát triển, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tăng 27,5%; thu ngân sách đạt 52,2% so với dự toán, tăng 14,3%; huy động vốn đầu tư toàn xã hội tăng 12,45%. Kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm đầu tư; một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và Trung ương đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng như: Đường điện cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên – Phú Quốc, cầu qua sông Cái Lớn, sông Cái Bé, tuyến tránh Rạch Giá, cầu Trung tâm đường 3/2,... có tác dụng rất lớn đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự phấn khởi của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Văn hóa xã hội có chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm hơn, tình hình dịch bệnh ít xảy ra. Quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự xã hội ổn định; tranh chấp, khiếu nại của công dân được quan tâm giải quyết. Năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, các ngành có tiến bộ; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tiếp tục được nâng lên.

Báo cáo chuyên đề về kinh tế biển có nhiều đại biểu quan tâm, tôi xin báo cáo thêm: Sau khi đưa sân bay Quốc tế và đường cáp ngầm đưa điện lưới Quốc gia ra đảo Phú Quốc; tình hình thu hút đầu tư, du lịch ở Phú Quốc sôi động hơn.

Kết cấu hạ tầng trên đảo tiếp tục đầu tư, phát triển; năm 2014, tổng vốn xây dựng cơ bản trên địa bàn được giao là 1.686,45 tỷ đồng. Tăng trưởng kinh tế của huyện đạt mức cao và ổn định; tổng sản phẩm xã hội (GDP) 6 tháng đầu năm 2014 tăng 26,46%; Thương mại - du lịch và dịch vụ tăng 57,78%; có khoảng 267.996 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 25,99%; trong đó, khách quốc tế tăng 34,80%; doanh thu từ du lịch tăng 52,48%.

Kính thưa các vị đại biểu!

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế không đạt kế hoạch đề ra và giảm 0,28% so với cùng kỳ. Một số chỉ tiêu chủ yếu đạt thấp so kế hoạch, như: Sản lượng tôm nuôi giảm 6.731 tấn so với kế hoạch; huy động vốn đầu tư toàn xã hội chỉ đạt 46,68%; giá trị sản xuất công nghiệp chỉ đạt 43,45%.... Thị trường xuất khẩu bị cạnh tranh gay gắt và giá cả thiếu ổn định; nhất là đối với mặt hàng nông, thuỷ sản; gạo xuất khẩu giảm 206 ngàn tấn (tương đương 74 triệu USD) do cạnh tranh từ các nước cùng xuất khẩu gạo như: Thái Lan, Ấn Độ, Pakistan...; hàng thuỷ sản 6 tháng xuất cao hơn cùng kỳ, nhưng thiếu nguyên liệu và cạnh tranh về giá,...làm cho kim ngạch xuất khẩu giảm gần 24% so với cùng kỳ và kéo theo sụt giảm hoạt động của một số ngành liên quan.

Xây dựng cơ bản còn nhiều hạn chế cả trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện và thanh quyết toán. Tốc độ giải ngân đạt thấp; nhất là các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu, vốn ODA; các tồn tại, hạn chế trong năng lực điều hành dự án và trong tư vấn, thi công,... chậm khắc phục. Xây dựng giao thông nông thôn đạt rất thấp (thực hiện 47,25 km/533 km, đạt 8,87% kế hoạch) nguyên nhân chủ yếu do huy động nguồn vốn đóng góp của nhân dân không đạt, điều hành công tác này của nhiều địa phương thiếu quyết liệt.

Văn hoá xã hội vẫn còn một số hạn chế; tình trạng thiếu giáo viên mầm non khắc phục chậm; bệnh viện quá tải, nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn còn lớn; tốc độ giảm nghèo chậm hơn năm trước. Tội phạm hình sự và trật tự xã hội, tình hình tranh chấp, khiếu kiện về đất đai còn diễn biến phức tạp. Công tác quản lý, điều hành của cơ quan hành chính Nhà nước các cấp vẫn còn yếu kém; cải cách hành chính còn một số mặt hạn chế.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm có những thuận lợi là Đảng và Nhà nước tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách, tăng cường nguồn lực cho đầu tư phát triển, khó khăn của doanh nghiệp tiếp tục quan tâm tháo gỡ; một số công trình, dự án tạo sức bật, có sức lan tỏa lớn sẽ góp phần thức đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Việc thu hút nhiều nhà đầu tư lớn đầu tư vào khu công nghiệp, đầu tư vào Phú Quốc,... không chỉ làm tăng thêm nguồn vốn đầu tư, giải quyết được nhiều việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách mà còn tạo hiệu ứng tích cực khác như: giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập cho người lao động.

Tuy nhiên, những khó khăn, thách thức đặt ra cũng rất lớn; nhất là áp lực về việc hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh phải tập trung nhiều nhiệm vụ, phân bổ nhiều nguồn lực thực hiện; trong khi đó, dự báo thị trường thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, cạnh tranh thương mại ngày càng gay gắt,... sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư và xuất khẩu; thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường....; đặc biệt, việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam gây tác động xấu nhiều mặt.

Do tốc độ tăng trưởng 6 tháng đầu năm chưa đạt kế hoạch và gây áp lực lớn đến 6 tháng còn lại. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, chúng ta phấn đấu 6 tháng cuối năm phải đạt tốc độ tăng trưởng trên 12% để đạt mục tiêu tốc độ tăng trưởng cả năm 2014 đạt 10,5% theo kế hoạch.

Để đạt được các chỉ tiêu nêu trên và khắc phục các yếu kém, tồn tại; UBND tỉnh chỉ đạo một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau:

1. Tập trung nâng cao mức độ hoàn thành đối với các chỉ tiêu chưa đạt còn tiềm năng lớn:

- Tăng năng suất và sản lượng lúa và tôm nuôi để bù đắp các chỉ tiêu đạt thấp:

Tập trung triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; khuyến khích phát triển mô hình hợp tác, liên kết trong sản xuất gắn với hợp đồng bao tiêu sản phẩm; tăng cường công tác phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và thủy sản.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng nuôi tôm công nghiệp Vĩnh Phong - Vĩnh Thuận, đê biển An Minh - An Biên, dự án hệ thống thủy lợi phục vụ nuôi trồng thuỷ sản An Minh, An Biên, dự án cống sông Kiên, cảng cá Lình Huỳnh; xây dựng các tuyến đường giao thông và mạng lưới điện..., phục vụ cho nuôi tôm tập trung Hà Tiên, Giang Thành và Kiên Lương, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng diện tích nuôi tôm công nghiệp.

Về tôm nuôi: Theo Báo cáo thì ước tính đến 30/6 đạt được: 19.269 tấn nhưng đến nay đã đạt hơn 23.000 tấn. Trước đây chỉ nuôi 2 vụ; nay, một số doanh nghiệp đã nuôi vụ 3 sẽ làm sản lượng tôm nuôi tăng thêm. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã chủ động nguồn nước mặn; kiểm soát được dịch, bệnh và chủ động nguồn tôm giống, thức ăn, mở rộng thêm diện tích thả nuôi,… Do đó, khả năng năm nay sản lượng tôm nuôi sẽ đạt 52.000 tấn, góp phần đáng kể cho tăng trưởng GDP (52.000 tấn tôm tương đương 1,56 triệu tấn lúa).

- Tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn công tác xuất khẩu; bảo đảm vừa đạt kim ngạch vừa giữ giá hàng nông hải sản để cho người nông dân sản xuất phải có lãi.

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu; chú trọng thị trường mới có nhiều tiềm năng, đồng thời chú trọng khai thác tốt thị trường trong nước.

Triển khai kịp thời cơ chế khuyến khích xứng đáng đối với các DN xuất khẩu vượt kế hoạch; khuyến khích các doanh nghiệp tìm được thị trường mới đối với sản phẩm có giá trị gia tăng cao; hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại nước ngoài, tham gia hội chợ, triển lãm,...để giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm, hàng hóa.

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và địa phương như: Lãi suất tiền vay, vay ưu đãi; miễn, giảm, giãn nộp thuế; xúc tiến thương mại.

2. Huy động các nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh phát triển sản xuất công nghiệp.

Xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu, quyết toán các công trình, dự án tồn đọng, chuyển tiếp và đang triển khai, nhất là đối với các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu, vốn chương trình mục tiêu quốc gia và vốn ODA. Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Ban Quản lý dự án ở các sở, ngành và địa phương; kịp thời thay thế các nhà thầu yếu kém; kiểm điểm xử lý trách nhiệm các chủ đầu tư không sử dụng hết vốn đã bố trí, nhất là vốn tranh thủ Trung ương; hạn chế tối đa việc chuyển nguồn vốn đã bố trí sang năm sau. Phấn đấu đến cuối năm giải ngân đạt 100% các nguồn vốn đã được bố trí.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường giao thông trên đảo Phú Quốc: cầu Nguyễn Trung Trực, đường An Thới - Cửa Lấp, đường Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu (mở rộng quy mô đoạn Cửa Cạn – Gành Dầu, đoạn đấu nối với đường Hùng Vương), đường tỉnh lộ 964. Chuẩn bị các điều kiện khởi công xây mới cầu Rạch Sỏi và dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61,... Ưu tiên hỗ trợ đầu tư các xã đã đăng ký và xã có khả năng đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2014 có thêm 7 xã đạt tiêu chí nông thôn mới. Đẩy nhanh hơn tiến độ xây dựng giao thông nông thôn; sử dụng thêm hình thức huy động vốn bằng đóng góp công lao động để làm nền hạ theo tiêu chí, phần còn lại Nhà nước đầu tư toàn bộ; những nơi có điều kiện tiếp tục huy động vốn đóng góp của nhân dân theo tỷ lệ quy định; ủy quyền cho Chủ tịch huyện trực tiếp phê duyệt danh mục đầu tư giao thông nông thôn; mở rộng hình thức đầu tư bằng giao cho dân trực tiếp thi công công trình.

Tăng cường triển khai hạ tầng thiết yếu phục vụ cho các dự án du lịch; trước mắt là đầu tư hệ thống cấp điện trung và hạ thế; đầu tư, mở rộng giao thông đến các dự án quy mô lớn trên đảo Phú Quốc, như: dự án của Tập đoàn Vinpearl ở Bãi Dài; các dự án khu du lịch Bãi Trường, Bãi Khem, Bãi Sao, .... Huy động thêm nguồn lực của các nhà đầu tư để đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch trên đảo Phú Quốc.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng thiết yếu (điện, nước, giao thông,…) các khu công nghiệp; tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án đã khởi công xây dựng tại Khu công nghiệp Thạnh Lộc; đồng thời, tiếp tục tăng cường mời gọi các nhà đầu tư có năng lực vào đầu tư các khu công nghiệp. Chuyển đổi Khu công nghiệp Xẻo Rô thành Cụm công nghiệp, giao cho UBND huyện quản lý và kêu gọi đầu tư.

Triển khai thi công kéo điện ra xã Hòn Tre; đồng thời xin chủ trương Chính phủ đầu tư kéo lưới điện Quốc gia ra xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải; xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên; xã Hòn Nghệ, xã Sơn Hải huyện Kiên Lương để thực hiện đầu tư trong những năm tới.

3. Chỉ đạo các ngành, các địa phương tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách, nhất là các khoản thu đạt thấp so với kế hoạch.

Tăng cường công tác quản lý thu ngân sách Nhà nước; rà soát, nắm chắc đối tượng, nguồn thu có khả năng tăng thu; chống thất thu, xử lý nợ đọng thuế. Quản lý chặt chẽ công tác hoàn thuế, bảo đảm đúng đối tượng, đúng chế độ; bảo đảm công khai, minh bạch; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận thuế. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chính sách về thuế, nhất là chính sách thuế mới sửa đổi, bổ sung về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân... Chỉ đạo thu tiền sử dụng đất đạt chỉ tiêu để bảo đảm cân đối được nhiệm vụ chi theo kế hoạch.

Thực hiện tốt chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp nông thôn; chính sách hỗ trợ giảm thiểu tổn thất sau thu hoạch; chính sách cho vay hỗ trợ nhà ở; chính sách tín dụng đối với chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuỷ sản... theo chủ trương của Chính phủ. Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện các doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn vay; gắn với tăng cường kiểm soát xử lý tốt nợ xấu.

4. Chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội bức xúc như: Chăm lo các đối tượng chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội; tranh thủ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ xây nhà tình nghĩa đạt theo Kế hoạch. Thực hiện phương án đào tạo nghề cung ứng nguồn lao động cho các dự án, nhất là các dự án sắp hoàn thành đi vào hoạt động ở Khu công nghiệp Thạnh Lộc và các dự án du lịch ở Phú Quốc; có biện pháp bảo đảm nâng cao tỷ lệ sử dụng lao động tại địa phương. Tuyên truyền và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia mua bảo hiểm y tế, phấn đấu có 62% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Tuyển dụng sắp xếp, kiện toàn đội ngũ giáo viên chuẩn bị cho năm học mới; khắc phục nhanh tình trạng thiếu giáo viên, nhất là ở khối mầm non. Cải tiến thủ tục khâu khám và điều trị ở các cơ sở y tế, gắn với nâng cao y đức, thái độ phục vụ nhân dân và chất lượng chẩn đoán và điều trị; tăng cường thanh, kiểm tra hành nghề y dược tư nhân, vệ sinh an toàn thực phẩm; triển khai công tác đầu tư mới các bệnh viện tỉnh và bệnh viện chuyên khoa...

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường không chỉ ở các khu đô thị, khu dân cư tập trung, khu công nghiệp, khu du lịch mà cả ở địa bàn nông thôn; trước mắt, đề nghị bà con không bỏ rác và dỡ bỏ nhà vệ sinh trên sông. Sử dụng mọi hình thức, huy động mọi nguồn lực có thể có để xử lý rác sinh hoạt chưa được xử lý ở các huyện đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, nhất là khu vực cảng cá Tắc Cậu.

5. Duy trì công tác trực sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang; thường xuyên nắm chắc, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình, nhằm chủ động ngăn chặn xử lý kịp thời mọi tình huống; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự các địa bàn tuyến biên giới, biển đảo. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; nhất là tội phạm có tổ chức, phòng chống ma tuý. Tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng chính sách, pháp luật. Chấn chỉnh những yếu kém trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, thực hiện các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất thực hiện các dự án... Thực hiện tốt kế hoạch Tổ công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tập trung giải quyết có hiệu quả các vụ khiếu nại đông người ở Kiên Lương, Hòn Đất, Giang Thành.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tăng cường các hoạt động đối ngoại.

Chuẩn bị tổ chức sơ tổng kết, đánh giá việc triển khai xây dựng, thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án trọng điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội IX Đảng bộ tỉnh. Kiện toàn cơ cấu tổ chức của các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện theo tinh thần Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 và Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ. Tiếp tục đổi mới phong cách lề lối làm việc, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Kính thưa các vị đại biểu!

Về các Tờ trình của UBND tỉnh thì hầu hết các đại biểu đồng tình.

Riêng Tờ trình số 66 về việc sử dụng nguồn vốn kết dư xây dựng cơ bản từ năm 2012 đến năm 2013 để trả nợ vốn vay đầu tư xây dựng cơ bản còn một số đại biểu băn khoăn. Trong điều kiện nguồn vốn đầu tư hiện nay và áp lực trả nợ theo chỉ đạo của Chính phủ; đề nghị HĐND ủng hộ, cho thông qua Tờ trình này.

Các ý kiến khác, các sở sẽ có văn bản trả lời trực tiếp; ở đây, xin được giải trình thêm như sau:

- Ý kiến về việc khai thác đá Hòn Sóc gây ô nhiễm nguồn nước, phương án khắc phục còn hình thức; xe quá tải gây hư hỏng đường giao thông; tiền thu được từ khai thác đá địa phương không được thụ hưởng,.. Xin trả lời như sau:

UBND tỉnh đã giao cho Sở Giao thông vận tải lên kế hoạch duy tu, bảo dưỡng đường quanh Hòn Sóc; nguồn vốn thực hiện từ Quỹ Bảo trì đường bộ. Việc ô nhiễm môi trường: UBND huyện phải có trách nhiệm trong kiểm tra xử lý tình trạng này theo thẩm quyền; giao các sở, ngành chức năng tiến hành kiểm tra, đề xuất biện pháp hữu hiệu.

- Ý kiến về quy hoạch công viên Hàng Dương. UBND tỉnh đã thu hồi dự án khai thác công viên này và giao cho UBND thành phố Rạch Giá quy hoạch lại và sử dụng hoàn toàn vốn ngân sách thực hiện đầu tư, bảo đảm khai thác đúng mục đích phục vụ cộng đồng.

- Ý kiến về chính sách hỗ trợ cho tàu khách tuyến Hà Tiên – Tiên Hải do ít khách. UBND tỉnh đã có chính sách trợ giá, trợ cước không chỉ cho tuyến này mà cho tất cả các tuyến đi đảo; 6 tháng đầu năm 2014 đã chi 35 tỷ đồng thực hiện nhiệm vụ này.

Kính thưa các vị đại biểu!

Trên đây là một số vấn đề UBND tỉnh làm rõ thêm về giải pháp chỉ đạo, những nhiệm vụ trọng tâm cần nhấn mạnh thêm để các ngành các cấp lưu ý trong điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

UBND tỉnh đề nghị HĐND, các Ban của HĐND, Đại biểu HĐND, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp và nhân dân trong tỉnh tăng cường giám sát, phối hợp hành động, nỗ lực phấn đấu tạo sự chuyển biến đồng bộ và mạnh mẽ hơn nữa trên các mặt công tác để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, làm cơ sở kết thúc thắng lợi Kế hoạch 5 năm 2011 - 2015./.

Hoài Anh ghi

Số lần đọc: 1834
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan