Tin nóng
08.02.2014
Sáng 7-2, tại ấp An Thành, xã Bình An (Châu Thành), Tổng Công ty Cửu Long – thuộc Bộ GTVT (chủ đầu tư) và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khánh thành, chính thức thông xe tuyến tránh phà Tắc Cậu – Xẻo Rô. Dự lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, cùng lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành, lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang qua các thời kỳ và lãnh đạo tác tỉnh/thành ĐBSCL.

Ông Dương Tuấn Minh – Tổng giám đốc Tổng Công ty Cửu Long – cho biết tuyến tránh Tắc Cậu được khởi công vào ngày 3-6-2011, là hợp phần quan trọng của Dự án đường hành lang ven biển phía Nam đoạn qua tỉnh Kiên Giang. Chiều dài toàn tuyến là 6,52km bao gồm phần đường dẫn, hai cầu trung Xà Xiêm, Xẻo Xu và hai cầu đặc biệt lớn là cầu Cái Bé và cầu Cái Lớn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng đường hành lang ven biển phía Nam là tuyến đường đặc biệt quan trọng, nối liền Thái Lan, Campuchia và Việt Nam, hay nói rộng hơn đây là dự án đường bộ nối liền các nước ASEAN.

Trên tuyến tránh Tắc Cậu có hai cầu Cái Bé và Cái Lớn là hai cây cầu có ý nghĩa đặc biệt đối với Kiên Giang, Cà Mau và các tỉnh khu vực ĐBSCL. Khi đưa vào sử dụng, hai cầu này sẽ góp phần giúp Kiên Giang và các tỉnh ĐBSCL phát triển nhanh, bền vững.

“Thay mặt Chính phủ tôi xin chúc mừng Đảng bộ, quân và dân Kiên Giang, Cà Mau và các tỉnh trong vùng. Chúc mừng ngành giao thông có thêm một công trình mới. Thay mặt Chính phủ tôi biểu dương Bộ GTVT, chủ đầu tư, các công ty tư vấn, đơn vị thi công đã có gần ba năm làm việc cật lực, liên tục để hoàn thành dự án vượt tiến độ ba tháng.

Thay mặt Chính phủ, tôi xin chân thành cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc đã tài trợ vốn ODA cho Việt Nam để giúp Việt Nam xây dựng cơ sở hạ tầng. Vui mừng hơn nữa là trong lần sang thăm Việt Nam gần đây nhất, Tổng thống Hàn Quốc đã tiếp tục hỗ trợ vốn ODA để chúng ta khởi công cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu và cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền. Như vậy, hơn ba năm nữa khi cầu Vàm Cống, Cao Lãnh hoàn thành thì đường Hồ Chí Minh đã thông suốt từ Pắc Pó (Cao Bằng) tới đất mũi Cà Mau” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu./.

Hoài Anh

Số lần đọc: 1920
Theo Kiengiang.gov.vn
Tin liên quan