Tin nóng
10.11.2017
Sáng ngày 09/11, ông Mai Văn Huỳnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, chủ trì cuộc họp thông qua Đề án xây dựng thành phố thông minh Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, giai đoạn 2018-2020. Đại diện các sở, ngành có liên quan và Lãnh đạo Viettel Kiên Giang thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội cùng tham dự.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Trên thế giới có nhiều định nghĩa về “thành phố thông minh”. Nhưng nhìn chung, khái niệm “thành phố thông minh” đều đề cập tới việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để phát triển kinh tế bền vững; nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng cuộc sống đô thị, cải thiện tương tác tích cực giữa người dân và chính quyền. Đồng thời, đảm bảo rằng, nó đáp ứng được nhu cầu hiện tại cũng như trong tương lai ở cả khía cạnh kinh tế - xã hội và môi trường.
Tại cuộc họp, đại diện Viettel Kiên Giang giới thiệu về Đề án xây dựng thành phố thông minh với những lợi ích cần thiết trong hiện tại cũng như sự phát triển sau này.
Mục tiêu: Xây dựng thành phố Rạch Giá trở thành “thành phố thông minh” là ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp đồng bộ vào các ngành kinh tế - xã hội để nâng cao năng lực quản lý, chất lượng, hiệu quả của các hoạt động nhằm tạo ra môi trường, cuộc sống tươi đẹp, phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp và khách du lịch. Theo đó, xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành của thành phố vừa đáp ứng được các nhu cầu giám sát, điều hành cấp bách hiện nay, vừa có khả năng nâng cấp, mở rộng để đáp ứng nhu cầu điều hành tập trung “thành phố thông minh” phát triển bền vững trong tương lai…
Cùng với quyết tâm của Lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, thống nhất vì sự phát triển và sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp sẽ là cơ sở để thành phố Rạch Giá xây dựng thành công mô hình “thành phố thông minh”, trở thành điểm đến thân thiện, đáng sống với nền kinh tế phát triển bền vững.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Văn Huỳnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần hoàn chỉnh Đề án như sau: Trước tiên, phải tuyên truyền, giáo dục cho người dân hiểu về Đề án “thành phố thông minh”; chính quyền điện tử phải nghiên cứu, tích hợp và vận hành vào hệ thống chung đã có sẵn; các giải pháp hữu ích phải cho người dân tiếp cận dễ dàng hơn; đầu tư hoàn chỉnh hệ thống Wifi miễn phí; đầu tư hoàn chỉnh hệ thống Camera giám sát để phục vụ cho việc quản lý, an toàn giao thông công cộng; đầu tư hệ thống quản lý y tế thông minh phải tích hợp, vận hành chung với hệ thống đã có sẵn; đầu tư hệ thống giáo dục thông minh để cho phụ huynh giám sát được quá trình học tập; quản lý du lịch thông minh, phải liệt kê được hệ thống nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan,…; quản lý hệ thống môi trường; từ nay cho đến 2020 phải xây dựng cho được Trung tâm điều hành…/.

Số lần đọc: 1884
Theo Website Kien Giang
Tin liên quan