Tin nóng
26.05.2021

Ngày 2-4-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Hà Tiên. Đây là cột mốc quan trọng để thành phố thu hút đông đảo doanh nghiệp nội địa và quốc tế đến đầu tư.

 

Thị trường bất động sản của TP. Hà Tiên hiện sôi động khi nhiều nhà đầu tư đến đầu tư tại thành phố. Trong ảnh Một dãy nhà nằm trong khu thương mại TP. Hà Tiên.

 

CỬA NGÕ GIAO THƯƠNG QUỐC TẾ

 

TP. Hà Tiên là cửa ngõ giao thương hàng hóa, du lịch bằng đường bộ giữa hai nước Việt Nam, Campuchia nói riêng và các nước trong khu vực ASEAN nói chung. Đồng thời đây cũng là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa, khách du lịch bằng đường biển từ các tỉnh đất liền trong cả nước ra TP. Phú Quốc và ngược lại. Đồng chí Lê Quốc Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hà Tiên cho biết: “Sau khi Khu KTCK Hà Tiên được thành lập, dự kiến khối lượng hàng hóa lớn của toàn khu vực miền Tây đi Campuchia, Thái Lan và các nước ASEAN sẽ được xuất, nhập cảnh qua đây, đưa TP. Hà Tiên trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của khu vực và quốc tế”.

 

Theo đồng chí Lê Quốc Anh, TP. Hà Tiên được chọn là cửa ngõ của tuyến hành lang ven biển Việt Nam - Campuchia - Thái Lan có tổng chiều dài hơn 1.000km bắt đầu từ Bangkok (Thái Lan) chạy dọc bờ biển Campuchia đến Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và kéo dài tới tỉnh Cà Mau. Tuyến hành lang này sẽ tiếp tục củng cố thêm vai trò cửa ngõ quốc tế, hình thành nên tour du lịch quốc tế ven biển, mang lại lợi nhuận lớn cho ngành du lịch. Ngoài ra, thành phố đang phấn đấu xây dựng Hà Tiên trở thành đô thị loại 2 trước năm 2025, đồng thời là trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của khu vực và quốc tế, là một cực tăng trưởng trọng điểm của miền Tây.

 

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN SÔI ĐỘNG

 

Việc thành lập Khu KTCK Hà Tiên mang lại niềm tin cho nhà đầu tư. Cụ thể, từ đầu tháng 3-2021 đến nay, nhiều nhà đầu tư đến thành phố tìm hiểu về quỹ đất ven biển. Những dải đất liền kề biển, có pháp lý “sạch” và được đầu tư đồng bộ được giới đầu tư ưu tiên lựa chọn. Thị trường có dấu hiệu tăng giá từ 7 - 15% so giai đoạn trước Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 tùy khu vực. Ông Mai Đức Toàn - Giám đốc khối kinh doanh và tiếp thị CNT Group - chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hà Tiên cho biết: “Trong 3 tuần gần đây, giao dịch sơ cấp tại các dự án thành phần tăng đột biến, tình hình giao dịch khá sôi động”.

 

Theo ông Mai Đức Toàn, TP. Hà Tiên hội tụ mọi đặc trưng của du lịch với biển, đảo, bãi tắm, du lịch tâm linh, du lịch văn hóa với các lễ hội đặc sắc, du lịch sinh thái khám phá trải nghiệm với đầm Đông Hồ hay quần đảo Hải Tặc... Ngoài TP. Phú Quốc, miền Tây Nam bộ có TP. Hà Tiên phát triển mạnh du lịch biển. Với nỗ lực “thay áo” cho ngành du lịch trong 2 năm qua, hình ảnh du lịch của TP. Hà Tiên đã thăng hạng trong mắt du khách.

 

Hà Tiên là thành phố phát triển mạnh công nghiệp khi giai đoạn 2019-2020 có đến hơn 70% dự án công nghiệp của tỉnh tập trung về khu công nghiệp Thuận Yên (TP. Hà Tiên). Theo ông Mai Đức Toàn, việc tìm quỹ đất ven biển đang là xu thế chung, các dải đất ven biển hiện được đẩy giá lên cao, trong khi đó, đất mặt tiền biển TP. Hà Tiên còn ở mức thấp. Đơn cử dự án biệt thự biển cao cấp Ha Tien Venice Villas do CNT Group làm chủ đầu tư có giá chỉ 20 triệu đồng/m² (đã có thuế giá trị gia tăng), phương thức thanh toán đến 36 tháng cho biệt thự mặt tiền biển nằm ngay trung tâm thành phố và liền kề chợ đêm.

 

“Với dư địa phát triển mạnh, 3 năm sau, giá trị bất động sản tại đây đã thiết lập mặt bằng giá mới. Xét chung với cơn sốt đất trên cả nước, bất động sản tại đây có giá thực và có nhu cầu thực cho việc phát triển các dịch vụ du lịch, mặt bằng thương mại và văn phòng đón làn sóng quy hoạch Khu KTCK”, ông Mai Đức Toàn nhận định.

 
Huỳnh Lài
Số lần đọc: 1346
Website Kiên Giang
Tin liên quan