Tin nóng
19.09.2014
Lễ hội kỷ niệm 146 năm Ngày hy sinh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực sẽ được khai mạc vào lúc 20 giờ, ngày 19/9, tại Công viên Bãi Dương - Lạc Hồng với chủ đề “Quê hương và biển đảo”, chương trình có sự dàn dựng công phu và mang đậm bản sắc phương Nam.
Chương trình với những tiết mục được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa nhằm ca ngợi vùng đất phương Nam (ảnh: Thế Hạnh).

Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã sẵn sàng. Theo Ban Bảo vệ Di tích Đình Nguyễn Trung Trực, mùa lễ hội năm nay các mạnh thường quân đóng góp cho lễ hội trên 50 tấn gạo, trên 01 tấn nếp, trên 5 tấn đậu nành, trên 1 tấn đường, trên 600 lít dầu ăn và gần 100 kg bột ngọt; riêng củi, trấu đủ chỉ tiêu vận động (900m3, 400 bao trấu). Đình cũng đã dựng trại võng trên đường Tự Do với chiều dài 100m, ngang 10m, mắc 1.000 - 1.200 võng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của khách thập phương, do ông Huỳnh Văn Lang, quê ở An Giang, hiện đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài tài trợ hơn 700 triệu đồng.

Từ ngày 17-9, diễn ra Hội chợ “Công thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2014”, với quy mô 400 gian hàng của các doanh nghiệp và các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và cả nước. Hội chợ lần này với quy mô và sản phẩm đa dạng không chỉ góp phần làm phong phú cho các hoạt động phần hội mà còn đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân…

Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 19/9, tại Công viên Hoa Biển sẽ khai mạc Chương trình Không gian Đờn ca tài tử với chủ đề “Cung điệu phương Nam”. Không gian Đờn ca tài tử là một nét văn hoá độc đáo, sẽ là điểm nhấn của mùa lễ hội năm nay.

Đúng 20 giờ, ngày 19/9, khac mạc Lễ hội Nguyễn Trung Trực với chủ đề “Quê hương và biển đảo”. Chương trình gồm có hai phần với những tiết mục được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa nhằm ca ngợi vùng đất phương Nam, trong đó có Nguyễn Trung Trực - người Anh hùng dân tộc đã đi vào lịch sử với hai chiến công vang dội làm sáng ngời những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam. Chương trình có sự tham gia biễu diễn của lực lượng nghệ sĩ Đoàn Cải lương Nhân Dân Kiên Giang và các nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh: Trọng Phúc, Quế Trân, Cẩm Tiên, Phượng Hằng, Vân Khánh; Võ Minh Lâm, Lê Tứ, Quốc Đại, Thùy Trang, Nguyễn Phi Hùng, Triệu Lộc, nhóm Lửa Việt, vũ đoàn Rạng Đông...

Để làm nổi bật chủ đề chương trình, ngoài những tiết mục ca múa nhạc, ca cổ, tài tử mang đậm dấu ấn của vùng đất phương Nam, còn có những tiết mục xiếc, biểu diễn võ thuật nhằm tạo sự mới lạ cho chương trình.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, cùng với sự nỗ lực vào cuộc của các cơ quan, ban ngành và toàn xã hội, Lễ hội kỷ niệm 146 năm Ngày hy sinh của AHDT Nguyễn Trung Trực năm 2014 hứa hẹn sẽ thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân địa phương và du khách khi về với lễ hội./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1738
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan