Tin nóng
09.05.2014
Tối 7-5, tại Sân Vận động tỉnh diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) lần thứ VII tỉnh Kiên Giang năm 2014. Tham dự có đồng chí Trần Minh Thống - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Văn Thi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đào Nghĩa Nghiêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo nhân dân về dự.
Chương trình văn nghệ ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ tối 7-5-2014 (ảnh: Thế Hạnh).

Đúng 18 giờ 30 phút, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào chiến thắng Điện Biên”, bằng những hình tượng và ngôn ngữ nghệ thuật cụ thể, sinh động, chương trình nghệ thuật là những ca khúc ngợi ca chiến thắng Điện Biên làm sống lại ký ức chiến thắng Điện Biên của 60 năm trước đây. Đặc biệt, chương trình đã có 1.000 người là lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên, diễn viên, nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa tỉnh, TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh tham gia phục vụ, đã để lại trong lòng khán giả một chương trình đầy ấn tượng về với Điện Biên.

Ôn lại truyền thống chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng chí Trần Minh Thống - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất hủ bắt nguồn từ truyền thống vẻ vang của dân tộc, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, từ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và ý chí quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của quân và dân ta. Thời gian đã lùi xa nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” mãi mãi là một mốc son chói lọi trong lịch sử và là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

Ngay sau đó là phần nghi lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Kiên Giang lần thứ VII năm 2014 với những tiết mục ca ngợi vùng đất Kiên Giang gắn với các tiết mục sôi động, trẻ trung, hào hứng phục vụ khai mạc Đại hội TDTT. Với tinh thần “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn”, đồng chí Lê Văn Thi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thắp ngọn đuốc của Đại hội TDTT rực cháy, thể hiện niềm tin vào sự phát triển phong trào TDTT của Kiên Giang vươn lên tầm cao mới.

Đây là kỳ Đại hội có số vận động viên tham gia đông nhất từ trước tới nay, tranh tài với 15 môn, trước ngày khai mạc đã có 8/15 môn tổ chức thi đấu xong, Đại hội sẽ kết thúc vào cuối tháng 5.

Đại hội đã thể hiện đúng với mục đích đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, thi đấu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các vận động viên và huấn luyện viên của các đoàn, Đại hội còn là dịp để tỉnh tuyển chọn những gương mặt vận động viên tài năng, có triển vọng để đào tạo, huấn luyện tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2014./.

Thế Hạnh

Số lần đọc: 1709
Theo kiengiang.gov.vn
Tin liên quan